THẢM CÁCH ĐIỆN VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

An toàn lao động là vấn đề đang được ưu tiên hàng đầu trong tất cả các ngành nghề. Để bảo vệ người lao động khỏi các tác nhân gây nguy hiểm đặc biệt là điện. Vì vậy, cần chuẩn bị cho mình các thiết bị cách điện là vô cùng cần thiết. Thảm cách điện là một thiết bị không thể thiếu trong an toàn lao động điện. Để hiểu rõ hơn về nó bạn cũng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Thảm cách điện là gì?

Khác với các loại thảm thông thường, thảm cách điện là một sản phẩm không thể thiếu trong ngành điện để bảo đảm an toàn cho người lao động khỏi nguy hiểm từ điện. Ngăn dòng điện tiếp xúc với người trong lúc người lao động làm việc với các thiết bị điện. 

unnamed 1
Thám cách điện giá rẻ

Với nguyên liệu là cao su tự nhiên có tính cách điện, bảo vệ người lao động không bị nhiễm điện khi xảy ra các sự cố rò rỉ điện. Tránh bị điện giật, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Thảm cách điện được sử dụng rộng rãi trong các nhà máy điện, phòng nghiên cứu, trạm biến áp, những khu vực có bảng điện, các thiết bị đo lường điện của các nhà máy, xí nghiệp, xưởng sản xuất,….

Thảm cách điện có khả năng cách điện và chống tĩnh điện rất tốt được sử dụng trong môi trường có độ nhiễm điện cao.

Thảm được sử dụng để trải dưới sàn nhà hay trên tường, trên những nơi người lao động sửa chữa điện.  Thảm ngăn dòng điện lan ra nơi có vị trí gần nguồn điện. Hạn chế thấp nhất các tai nạn, sự cố do những vật bị nhiễm điện.

Thảm cách điện trở thành sản phẩm bảo hộ an toàn được ưa chuộng. Sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ, kỹ thuật tiên tiến. Mục đích phân tán dòng điện tích ở phát ra xung quanh trong quá trình người lao động làm việc tiếp xúc với điện. 

Với nguyên liệu là cao su có tính dẻo dai, độ đàn hồi tốt giúp sản phẩm bền hơn và chịu lực tốt. Thảm trải sàn thường chịu lực ít nhất là một người thậm chí có thể nhiều người cùng đứng trên một tấm thảm chưa kể còn có các dụng cụ làm việc của người lao động bằng kim loại. Nên việc lựa chọn cao su làm nguyên liệu của thảm là rất thích hợp.

Cấu tạo của thảm cách điện

Thảm cách điện gồm hai lớp cao su mềm.

  • Lớp trên là  lớp chống tĩnh điện
  • Lớp dưới là lớp truyền dẫn điện có độ dày 1,5mm. 

Thảm sẽ không bị trượt khi có người đi trên nó vì có một mặt caro sọc độ bám cực kì tốt an toàn cho người khi làm việc.

tham cach dien 35kv 1
Thảm cách điện chất lượng

Đặc điểm của thảm cách điện

Thảm có hình dáng giống như thảm tập yoga. Đặc điểm của thảm với mặt trên và dưới có hoa văn. Một mặt nhám có kẻ caro giúp thảm nhìn đẹp mắt dễ dàng vệ sinh, chất liệu cao su dễ lau chùi.

Ngoài ra thảm có thể chống được cả axit ăn mòn, các chất độc hại bị rò rỉ ra từ môi trường làm việc. Còn giảm được tiếng ồn giúp người lao động tập trung trong quá trình làm việc. Tăng hiệu quả, năng suất công việc lên cao.

Lợi ích của thảm điện

Thảm cách điện cao su giúp dòng điện nếu xảy ra rò rỉ điện, có khả năng chống dầu, chống cháy, chống kiềm,  axit, chống đâm thủng và chống trượt bảo vệ sự an toàn sức khỏe cho môi trường làm việc của người lao động.

Ứng dụng của thảm cách điện

Thảm cách điện được sử dụng rộng rãi ở bất cứ nơi nào có nguy cơ rò rỉ điện nhưng chủ yếu sử dụng trong các ngành công nghiệp điện như:

  • Sử dụng tại các nhà máy sản xuất.
  • Sử dụng trong các nhà máy điện.
  • Sử dụng trong phòng truyền tải điện.
  • Sử dụng trong khu công nghiệp.
  • Sử dụng ở những nơi có nguồn điện.
tham cach dien 22kv 9
Thảm cách điện màu nâu

Lưu ý của thảm cách điện

  • Nên bảo quản thảm ở nơi thoáng mát và sạch sẽ. 
  • Tránh để thảm ở nơi ẩm ướt, nơi có nhiệt độ cao. Điều này làm tính cách điện của thảm bị mất nó có thể làm cho bạn bị giật.
  • Nên thường xuyên vệ sinh thảm cách điện bằng cách lau thảm sẽ giúp bạn tăng được hiệu quả của thảm. 
  • Nên hạn chế để các thiết bị nặng đè lên thảm vì chúng có thể làm thảm bị hư hay rách. Khi sử dụng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Khi trải thảm cần trải khắp các bề mặt, đảm bảo thảm bao phủ hết sàn làm việc. Việc này giúp an toàn hơn.
  • Nếu thảm có dấu hiệu như hư, bong tróc thì phải thay mới thảm ngay.
  • Nên kiểm tra chất lượng thảm định kỳ.
tham cach dien 7
Thảm cách điện xanh chất lượng

Làm thế nào để mua được sản phẩm uy tín ?

Chúng tôi hiểu được tâm lý chung của khách hàng, đặt an toàn của khách hàng lên hàng đầu. Từ đó, chúng tôi mang đến cho khách hàng những sản phẩm an toàn, chất lượng- Bảo hộ xanh chuyên cung cấp các sản phẩm bảo hộ cho người lao động. Với đội ngũ nhân viên tận tâm, chuyên nghiệp hãy đến với chúng tôi để nhận được những trải nghiệm tốt nhất bạn nhé!

Đánh giá post
chat zalo goi lai chat facebook Voi Biển