Hệ Thống Tiếp Địa Như Thế Nào Là An Toàn?

Hệ thống tiếp địa đã trở thành một công cụ bắt buộc phải có trong lĩnh vực lao động. Đặc biệt là sử dụng trong những ngành nghề liên quan đến điện lực, điện áp. Bởi chúng sẽ bảo vệ mọi người và những vật xung quanh tránh bị chập điện hay rò rỉ. Do đó, bộ công cụ này rất quan trọng và cực kỳ cần thiết cho các tổ chức lao động. Và trong mỗi công ty, xí nghiệp lớn đều phải có những hệ thống tiếp địa. Cần có một nhóm người có kiến thức căn bản về hệ thống tiếp địa. Phòng khi sự cố xảy ra thì có thể biết ứng phó và sử dụng. Bảo vệ được bản thân mình, những người xung quanh và cả những thiết bị cơ sở vật chất.

Bài viết sẽ phổ quát đến các độc giả những bộ tiếp địa các loại trên thị trường hiện nay. Hướng dẫn mua, cách sử dụng an toàn và hiệu quả, cách bảo quản làm tăng tuổi thọ sản phẩm. Từ đó mỗi người chúng ta đều được trang bị kiến thức đầy đủ để sử dụng bộ tiếp địa. Đặc biệt là để ứng phó khi cần thiết. Hãy cùng tìm hiểu ở trong bài viết này nhé.

Tổng Quát Hệ Thống Tiếp Địa Và Cách Phân Loại

Tiếp địa là một công cụ hỗ trợ giải quyết mọi vấn đề liên quan đến dòng điện. Đặc biệt là những sự cố về chập điện, rò rỉ điện, nhiễm điện của các thiết bị có điện. Bởi vì điện là một thứ không thể thiếu trong cuộc sống ngày nay của tất cả mọi người. Từ đi học đến đi làm, từ tổ chức nhỏ đến xí nghiệp lớn. Ở đâu cũng cần phải có cấu trúc hệ thống điện để phục vụ đời sống sinh hoạt hằng ngày. Đó là lý do vì sao người ta hay nói điện là một trong những phát minh vĩ đại nhất. Nhưng đi cùng với đó là điện cũng mang lại rất nhiều rủi ro, nguy hiểm đến tính mạng. Do đó mà các công cụ như: sào cách điện, bút thử điện, bộ tiếp địa,… liên tục ra đời.

Hệ Thống Tiếp Địa 3 Pha 110kv

Hiện nay thì bộ tiếp địa di động được chia làm nhiều loại khác nhau. Tùy vào mục đích sử dụng sẽ có những cách phân loại khác nhau. Có nhiều loại tiếp địa có lượng dòng điện áp chạy được trên một giây. Nhưng phổ biến nhất vẫn là bộ tiếp địa hạ thế (4000A/giây) và bộ tiếp địa trung thế (8300A/giây). Với lượng dòng điện KV tiếp nhận được trên cả bộ tiếp địa thì cũng có nhiều loại khác nhau. Nhưng được sử dụng phổ biến nhất vẫn là 3 loại bộ KV, đó là 35KV, 110KV và 220KV. Tùy vào mục đích và môi trường sử dụng khác nhau, sẽ có những bộ cọc tương ứng.

Mô Tả Chi Tiết Từng Loại Hệ Thống Tiếp Địa Và Cách Sử Dụng

Bảo Hộ Xanh sẽ giới thiệu mô tả chi tiết và cách sử dụng cụ thể của 3 loại tiếp địa sau. Đầu tiên là bộ tiếp địa 3 pha cây cứng cao 3m. Thứ hai là bộ tiếp dây 4 đầu kẹp. Và cuối cùng là hệ thống tiếp địa aptomat 4 đầu kẹp.

Hệ Thống Cọc Tiếp Địa 3 Pha Gồm Cây Thép Cao 3 Mét

Đầu tiên là bộ cọc tiếp địa 3 pha. Đây là loại được sử dụng rộng rãi và thông dụng ở trên thị trường. Bởi đây là bộ có cây thép cao 3 mét. Có thể dễ dàng sử dụng ở nơi có không gian rộng lớn và cao. Cụ thể là như là nhà máy lớn, xí nghiệp rộng, các công trình xây dựng điện,… Chúng hỗ trợ người dùng không cần phải bắt ghế để đứng hay leo trèo. Hạn chế được sự nguy hiểm từ việc di chuyển, té ngã. Bộ tiếp địa 3 pha bằng thép này cũng có 3 loại KV phổ biến. Đó là 35KV, 110KV và 220KV. Tùy vào môi trường lượng điện nhiều hay ít thì sẽ cần dùng các loại khác nhau cho phù hợp.

Hệ Thống Tiếp Địa 4 Đầu Kẹp Mỏ Vịt

Đây là bộ hệ thống tiếp địa dạng 4 đầu kẹp mỏ vịt tiện lợi. Đây cũng là một trong những bộ khá thông dụng. Bộ này có thiết kế 4 đầu kẹp mỏ vịt bằng hợp kim nhôm, rất khó bị gỉ, tuổi thọ cao. Hoàn toàn an toàn với người sử dụng, thân thiện với môi trường. Mỗi đầu kẹp được thiết kế đồng đều và cân bằng với nhau. Chỉ có khối lượng từ 4 đến 5kg mỗi đầu mà thôi, rất nhẹ và dễ sử dụng. 4 sợi dây nối với 4 đầu kẹp được sản xuất bằng nhiều sợi lõi đồng cao cấp. Bên ngoài được bao bọc bởi lớp nhựa PVC cách điện. Do đó, người sử dụng không cần phải lo lắng về độ an toàn. Vì bộ tiếp địa này có khả năng bảo vệ rất cao.

Hệ Thống Tiếp Địa 4 Đầu Kẹp

Cọc Tiếp Đất Aptomat 4 Đầu Kẹp An Toàn Và Chất Lượng

Cuối cùng là bộ cọc tiếp địa aptomat 4 đầu kẹp. Bộ này cũng được sử dụng rộng rãi vì tính tiện lợi của chúng. Về cấu tạo thì bộ tiếp địa aptomat khá tương đồng với bộ 4 đầu kẹp mỏ vịt ở trên. Tuy nhiên vẫn có một số chi tiết thiết kế khác nhau. Mỗi sản phẩm hoàn chỉnh đều được trang bị 1 túi đựng, 4 dây tiếp địa và 4 đầu kẹp. Đầu kẹp của bộ này có hình lục giác nên có thể kẹp các loại bu lông từ 10-19 mm. Trong bộ 4 dây thì có 1 dây dài đến 2m và 3 dây chỉ có 0.5m. Sản phẩm aptomat 4 đầu kẹp đạt tiêu chuẩn chất lượng IEC 1230; TCVN 3624: 1981. Do đó quý khách hàng có thể yên tâm về chất lượng và độ bền của sản phẩm.

Hệ Thống Tiếp Địa Aptomat 4 Đầu Kẹp

Đặt Hàng Cọc Tiếp Địa An Toàn Và Chất Lượng Cao Tại Bảo Hộ Xanh

Công ty Bảo Hộ Xanh chuyên cung cấp các thiết bị an toàn điện cho quý khách hàng toàn quốc. Đảm bảo chất lượng, uy tín, đổi trả sản phẩm lỗi, giá cạnh tranh nhất Việt Nam. Chúng tôi có các mặt hàng từ sản xuất trong nước đến cả nhập khẩu từ nhiều quốc gia. Để tham khảo thêm mặt hàng và giá cả, các bạn có thể truy cập vào website Bảo Hộ Xanh. Liên hệ chúng tôi khi bạn muốn đánh giá chất lượng sản phẩm qua số điện thoại: (028) 6684 9666. Khi bạn cần tư vấn, giải đáp thắc mắc và đặt hàng, hãy gọi ngay đến số hotline. Miền Nam: 0938 528 965 và Miền Bắc – Trung: 0965 871 759.

Đánh giá post

2 thoughts on “Hệ Thống Tiếp Địa Như Thế Nào Là An Toàn?

Trả lời

chat zalo goi lai chat facebook Voi Biển