Thảm Cao Su Cách Điện Là Gì?

Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, tĩnh điện hầu như có ở khắp mọi nơi. Do ảnh hưởng của tĩnh điện đến sản xuất và sức khỏe. Chúng tôi không ngừng tìm kiếm, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm chống tĩnh điện. Thảm cao su cách điện là một sản phẩm được sử dụng rất phổ biến và rộng rãi trong hầu hết các ngành sản xuất hiện nay. Vậy nên chọn mua loại thảm cao su chống tĩnh điện nào? Xem bên dưới để biết thêm thông tin về thảm chống tĩnh điện.

Thảm Cao Su Cách Điện Là Gì?

Thảm cao su chống tĩnh điện (tiếng anh gọi là ESD Rubber Mat) còn được gọi là thảm chống tĩnh điện. Thảm chống tĩnh điện hay tấm cao su chống tĩnh điện….

Loại thảm này được sử dụng trong các nhà máy sản xuất thiết bị điện, điện tử và trong môi trường sống. Mục đích của thảm cao su chống tĩnh điện là phân tán các hạt tích điện. Sinh ra trong quá trình sản xuất tại một khu vực nhất định.

Thảm trải sàn chống tĩnh điện thường được sử dụng trong các bàn làm việc, trải sàn tại nhà xưởng sản xuất linh kiện điện tử. Những môi trường có yêu cầu khắt khe về điện tích. Tùy theo kích thước bề mặt mà bạn cần sử dụng cách chọn và cắt tấm thảm cho phù hợp.

Đặc Điểm Cấu Tạo Của Thảm Cao Su Cách Điện

Thảm cao su chống tĩnh điện được làm từ chất liệu cao su. Sử dụng công nghệ lưu hóa cao su kết hợp với chất tĩnh điện. Tạo nên khả năng chống tĩnh điện cho chiếu.

Thảm cao su cách điện cao cấp

Thảm chống tĩnh điện bao gồm hai lớp:

• Lớp bề mặt là lớp cao su chống tĩnh điện, có tác dụng triệt tiêu tĩnh điện hoặc phân tán điện tích trong thời gian ngắn.

• Lớp dưới là lớp giúp dẫn điện và dày 1.5mm.

Hai lớp cao su tạo thành một lớp đệm tĩnh điện giúp nhanh chóng loại bỏ điện tích sinh ra và ngăn các bề mặt của bảng mạch, vi mạch, v.v. bị nhiễm điện.

Các Loại Thảm Cao Su Cách Điện

Thảm cao su chống tĩnh điện trên thị trường có rất nhiều loại. Tùy theo vị trí và công việc mà khách hàng chọn mua loại thảm chống tĩnh điện phù hợp. Dưới đây là 5 loại thảm chống tĩnh điện phổ biến hiện nay:

Thảm phòng sạch

Đây là tấm thảm thường được đặt trước cửa phòng sạch. Có tác dụng giữ lại bụi mịn trên đế và bánh xe. Nhìn chung, thảm bụi có tuổi thọ cao và có nhiều lớp bụi. Được đánh số thứ tự để người dùng có thể biết và thay thế khi cần thiết.

Tấm chắn bụi bao gồm một tấm nhựa có nhiều lớp bụi. Khi một lớp nào đó quá bám bụi và không thể sử dụng được nữa, người dùng chỉ cần gỡ bỏ lớp này và tiếp tục sử dụng cho đến khi lớp bụi biến mất, sau đó thay lớp mới.

Đệm cao su chống tĩnh điện

Thảm cao su chống tĩnh điện thường được đặt trên bàn làm việc giúp giảm tĩnh điện từ sản phẩm đặt trên đó và bảo vệ sản phẩm khỏi tĩnh điện trong quá trình sản xuất.

Thảm cao su chống tĩnh điện thường dùng trong nhà xưởng có linh kiện bán dẫn, sản xuất linh kiện điện tử, sản xuất bảng vi mạch, trong phòng thí nghiệm …

Thảm cao su cách điện chống mỏi

Đây là loại thảm đặc biệt được sử dụng trong các dây chuyền sản xuất mà công nhân phải đứng trong thời gian dài. Thảm chống mỏi giúp massage lòng bàn chân, giảm đau nhức xương khớp khi làm việc.

Các tấm lót chống mỏi thường được làm bằng nhôm hoặc nhựa với các đường vân trên bề mặt để truyền lực tác dụng lên bàn chân.

Tấm thảm cao su cách điện chống trượt

thảm cao su cách điện màu đen

Thảm chống trượt không thể thiếu trong phòng sạch. Những tấm thảm như vậy thường được đặt ở những nơi dễ bị trượt và sàn ẩm ướt.

Thảm chống trượt được làm bằng nhôm, có hình dạng cơ bản của sợi mì và hình quả trám.

Thảm cao su trải sàn 3.5

Đây cũng là loại thảm được sử dụng rộng rãi trong nhiều nhà máy sản xuất công nghiệp. Thảm trải sàn có tác dụng tăng độ đàn hồi cho sàn, giúp giảm hư hỏng cho sản phẩm trong trường hợp sơ ý làm rơi. Ngoài ra, thảm trải sàn còn được làm từ chất liệu vải có khả năng hút nước, hút ẩm rất tốt.

• Dùng cho nhà máy sản xuất linh kiện bán dẫn.

• Các nhà máy được sử dụng để sản xuất máy tính và thiết bị điện tử.

• Được sử dụng trong sản xuất thiết bị thông tin liên lạc.

• Để sản xuất bảng mạch điện tử.

• Dùng trong các nhà máy, xưởng sản xuất.

• Dùng trong phòng thí nghiệm, phòng sạch….

Để đảm bảo an toàn sản xuất và chất lượng sản phẩm. Các thiết bị chống tĩnh điện như thảm chống tĩnh điện ngày càng được sử dụng phổ biến trong các nhà máy, phân xưởng.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia. Thảm chống tĩnh điện đặt trên bàn làm việc nên được thay ít nhất 6 tháng / lần để đảm bảo độ tĩnh điện tối ưu.

Nơi Bán Thảm Cao Su Chống Tĩnh Điện Uy Tín

Vì tầm quan trọng của thảm cao su sơn tĩnh điện trong quá trình lao động. Hiện nay, có rất nhiều nhà sản xuất và phân phối cung cấp loại quần áo này. Nếu bạn chưa biết lựa chọn nơi uy tín chuyên cung cấp những sản phẩm chất lượng cao. Thì hãy đến với Bảo Hộ Xanh ngay hôm nay!

Với kinh nghiệm nhiều năm cung cấp các thiết bị an toàn điện. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những sản phẩm tốt nhất. Khách hàng đặt nhiều sản phẩm hoặc đã đặt hàng tại Bảo Hộ Xanh sẽ được hưởng những ưu đãi hấp dẫn. Ngoài ra, nguồn hàng chúng tôi cung cấp rõ ràng, thông tin minh bạch, thuận tiện cho khách hàng lựa chọn.

Đánh giá post

Trả lời

chat zalo goi lai chat facebook Voi Biển