Thảm Cách Điện Và Những Công Dụng Tuyệt Vời

An toàn lao động điện là vấn đề ưu tiên hàng đầu trong các ngành nghề liên quan đến điện. Hiện nay có rất nhiều vụ tai nạn về điện xảy ra. Gây ra những cái chết đầy thương tâm. Vì vậy việc trang bị cho mình các vật dụng cách điện là vô cùng cần thiết. Thảm cách điện chính là thiết bị quan trọng trong bảo hộ lao động điện. Để có thể hiểu rõ hơn về thảm cao su cách điện cũng như là các công dụng tuyệt với của nó, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Thảm cách điện là gì?

Không giống như các loại thảm thông thường, thảm cách điện là sản phẩm có đặc tính cách điện hiệu quả. Là vật không thể thiếu trong môi trường làm việc liên quan đến điện. Loại thảm này được làm từ cao su thiên nhiên. Với tính chất cách điện, thảm loại này bảo vệ người lao động không bị nhiễm điện khi không may xảy ra sự cố rò rỉ điện. Tránh được tính trạng bị điện giật, gây tử vong.

Thảm chống tĩnh điện thường được trải dưới sàn ở môi trường làm việc liên quan đến điện. Được sử dụng phổ biến trong các nhà máy điện, trạm biến áp,…. Hay những khu vực đặt bảng điện, thiết bị đo lường, sửa chữa điện, trụ điện,… của các nhà máy, xí nghiệp, xưởng sản xuất,…..

thảm cách điện tốt

Các đặc điểm cấu tạo của thảm cách điện

Chất liệu

Thảm cách điện được làm bằng cao su. Chất liệu có khả năng chống tĩnh điện cực tốt. Cao su có độ bền cao giúp gia tăng tuổi thọ cho thảm. Bên cạnh đó chất liệu có độ đàn hồi cao, mềm dẻo, mang lại cảm giác dễ chịu cho người lao động khi làm việc trên thảm. Ngoài ra chất liệu còn có khả năng chống bám bụi giúp tiện lợi trong việc vệ sinh thảm.

Kích thước

Thảm cách điện có đủ mọi kích thước cũng như chiều dài. Tùy vào diện tích bề mặt sàn làm việc mà chọn kích thước thảm cho phù hợp. Thảm thường có độ dày khoảng 2 mm. Cấu tạo gồm 2 lớp liền nhau. Lớp trên là lớp chống tĩnh điện , có độ dày 0,5 mm. Lớp dưới là lớp truyền dẫn điện, có độ dày 1,5 mm.

Những công dụng tuyệt vời của thảm cách điện

Một trong những công dụng quan trọng nhất của thảm đó là cách điện. Đảm bảo khả năng chống điện tốt nhất. Mang lại sự an toàn cho người lao động. Ngăn không cho dòng điện chạy vào cơ thể gây tử vong. Góp phần tránh được những rủi ro không đáng có trong quá trình làm việc.

Tấm thảm mềm mại, êm ái tạo cho người lao động cảm giác thoải mái, thư thái, êm chân dễ chịu trong khi làm việc. Các thảm có độ nhám vừa phải. Một số loại được thiết kế có các gân nổi. Những loại này giúp chống trơn trượt hiệu quả, hạn chế việc té ngã khi di chuyển.

Sản phẩm được sử dụng để trải bàn trong các lĩnh vực nghiên cứu, lắp ráp các thiết bị, linh kiện điện tử hay các mạch điện. Việc lót tấm thảm cao su dưới mặt bàn giúp giảm các nguy cơ tích điện của các thiết bị hay linh kiện. Sự tích điện không mong muốn khi bị rò rỉ điện sẽ làm mất các chức năng, hư hỏng các sản phẩm. Nhờ có thảm chống tĩnh điện sẽ góp phần giúp các sản phẩm được hoàn thiện một cách tốt nhất.

Thảm cao su chống điện được sử phổ biến tại các nhà máy điện, trạm biến áp,… hoặc khu vực sửa chữa điện tại các nhà máy, xí nghiệp, công xưởng,…. Ngoài ra sản phầm còn được sử dụng phổ biến trong phòng sạch, phòng nghiên cứu,….

Thảm cao su cách điện còn có một công dụng không ngờ đến đó là giảm tiếng ồn. Sản phẩm giúp làm giảm âm thanh xung quanh, giúp người lao động có thể tập trung làm việc.

thảm cách điện giá rẻ

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản thảm chống tĩnh điện

Khi trải thảm, cần trải rộng khắp bề mặt. Đảm bảo thảm bao phủ hết toàn bộ không gian sàn làm việc. Việc này giúp bảo hộ tối ưu hơn.

Khi thảm bị ướt, bạn phải sấy khô thảm. Không nên sử dụng thảm ướt. Bảo quản thảm nơi sạch sẽ, khô ráo. Không để các vật nặng đè lên thảm

Nếu thấy thảm có dấu hiệu lạ như hư hỏng, bong tróc thì phải thay mới thảm ngay. Thảm là vật dụng cách điện quan trọng trong môi trường làm việc liên quan đến điện. Nếu vì tiếc mà tiếp tục sử dụng thì rất nguy hiểm.

Tìm mua thảm cách điện giá tốt, chất lượng, uy tín ở đâu?

Bảo Hộ Xanh hiện đang là thương hiệu nổi tiếng cung cấp các trang thiết bị bảo hộ lao động. Và không thể thiếu sản phẩm thảm cách điện. Nếu bạn đang muốn tìm mua thảm cao su cách điện hiệu quả, hãy đến với Bảo Hộ Xanh nhé. Chúng tôi đảm bảo mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng uy tín nhất. Giá cả cạnh tranh, hợp lý nhất. Ngoài ra nếu quý khách đặt mua với số lượng lớn sẽ nhận được các ưu đãi cực hấp dẫn nữa đấy.

Với đội ngũ nhân viên tận tâm, chúng tôi sẵn sàng tư vấn giải đáp các thắc mắc cho quý khách hàng. Hướng dẫn quý khách các quy trình mua hàng cũng như là thanh toán. Chúng tôi hỗ trợ giao hàng toàn quốc, thời gian giao nhanh chóng. Chính vì những điều tuyệt vời trên hãy nhanh nhanh đặt hàng của Bảo Hộ Xanh ngay nhé. Chúng tôi luôn sẵn sàng để phục vụ quý khách hàng.

Đánh giá post

Trả lời

chat zalo goi lai chat facebook Voi Biển